Dien dan rao vat

Quận Bình Thạnh Ăn gì để tránh bị co cứng cơ?

Thảo luận trong 'THIẾT BỊ Y TẾ' bắt đầu bởi wankadatuyenptn, 20/4/18.

  1. TTO - Co cứng cơ là khi cơ bắp co cứng lại và gây đau, thường tự hết. Tập thể dục, mất nước và chu kỳ kinh nguyệt là những nguyên nhân thường gặp. Vậy ăn gì để tránh co cứng cơ?

    Xem thêm địa chỉ mua an cung ngưu hoàng hoàn

    Một cách để ngăn chặn là tập kéo giãn cơ hoặc xoa bóp cơ và quan trọng là ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng: kali, natri, canxi và magiê. Chúng được gọi là chất điện giải, và bạn có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm sau đây:

    Xem thêm địa chỉ mua an cung ngưu hoàng hoàn

    Chuối: giảm co cứng cơ nhanh chóng

    Chuối cung cấp nhiều kali đồng thời cũng cung cấp cả magiê và canxi. Đó là ba trong số bốn chất dinh dưỡng bạn cần để giảm bớt bị co cứng cơ. Không có gì ngạc nhiên khi chuối thường được lựa chọn để giảm co cứng cơ nhanh chóng.

    Khoai lang

    Giống như chuối, khoai lang cung cấp cho bạn kali, canxi và magiê. Khoai lang có lượng canxi gấp 6 lần so với chuối. Thường xuyên ăn khoai tây và bí đỏ cũng là nguồn cung cấp cả ba chất dinh dưỡng trên. Thêm vào đó, khoai tây và bí đỏ có thể cung cấp nước cho cơ thể của bạn.

    Bơ: nguồn cung cấp kali

    Một ly kem bơ có khoảng 975 miligam kali, gấp đôi so với khoai lang hoặc chuối. Kali rất quan trọng vì giúp cơ bắp hoạt động và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

    Vì vậy, thay vì trét bơ trên bánh sandwich hãy trét lên đó bằng cơm trái bơ đã nghiền, hoặc cắt một lát bơ vào đĩa salad của bạn để tránh bị co cứng cơ. Và đừng quên cơm bơ có rất nhiều chất béo và calo.

Chia sẻ trang này