Dien dan rao vat

Amazon gia nhập Việt Nam

Thảo luận trong 'GIAO NHẬN - VẬN CHUYỂN' bắt đầu bởi lampho, 9/3/18.

  1. lampho New Member

    Sắp tới đây một đại gia Mỹ sẽ khởi đầu cho màn thâm nhập vào thị trường Việt Nam bằng một chương trình giúp xuất khẩu hàng hoá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Theo nguồn tin của báo VnExpress cho hay, Amazon sẽ chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam trong tháng 3 và một trong những bước đi khởi đầu của doanh nghiệp này là hướng tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhỏ và vừa. Sự gia nhập của Amazon hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam – một thị trường đang nổi và vẫn sẽ tiếp tục nổi lên trong những năm sắp tới.
    [​IMG]
    Thông tin đại gia thương mại điện tử Mỹ đổ bộ thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái khi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có buổi làm việc cùng đại diện của Amazon. Theo đó, doanh nghiệp Mỹ muốn hỗ trợ người mua Việt mua, bán hàng trên Amazon, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trên Amazon. Một cơ hội kinh doanh mới mở ra cho các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp đang trong lĩnh vực kinh doanh Online. Mặt khác, việc một ông lớn như amazon đặt chân vào Việt Nam cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến các công ty nhận giao hàngonline.

    Trước mắt, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm rõ cách thức để đưa hàng hóa của mình bán trên Amazon, xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

    Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018). VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM gồm 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... Với thương mại điện tử.

    Việt Nam hiện là thị trường nhận thu hút nhiều đại gia thương mại điện tử nước ngoài. Trước Amazon, Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng lấn sâu hơn vào Việt Nam với việc mua lại Lazada. Theo đánh giá của VECOM, tốc hành tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và chóng vánh này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Đây đồng thời cũng là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ship khi nhu cầu mua sắm sẽ ngày một cao hơn. Năm 2018 sẽ là một năm bận rộn của các doanh nghiệp chuyển vận, đòi hỏi các dịch vụ ship hàng phải hoạt động hết công suất, cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn, tốc độ , nhanh và chóng vánh hơn nữa.
  2. binx1x2x3

    binx1x2x3 Member

    Bài viết rất hay và bổ ích cảm ơn vì đã chia sẽ bài viết này

Chia sẻ trang này